Mực xăm kín có chứa vi khuẩn không?





Một nghiên cứu mới phát hiện mực xăm và mực trang điểm vĩnh viễn có thể bị nhiễm vi khuẩn ngay cả khi bịt kín, gây nhiễm trùng cho con người. Webzine về sức khỏe và y học 'Ngày sức khỏe' đưa tin vào ngày 2 (giờ địa phương) dựa trên một bài báo của các nhà nghiên cứu từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đăng trên Vi sinh vật ứng dụng và môi trường của Hiệp hội Vi sinh học Hoa Kỳ (ASM). Đây là nội dung.

Tác giả chính Peter Seongjae Kim, nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu cho biết: “Phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng mực xăm kín, chưa mở chứa vi khuẩn hiếu khí cũng như vi khuẩn kỵ khí, vốn được biết là phát triển mạnh trong môi trường ít oxy như lớp hạ bì của da”. Ông nói: “Điều đó cho thấy điều đó có thể thực hiện được”. Ông nói: “Điều này cho thấy mực xăm bị ô nhiễm có thể là nguồn gốc của hai loại bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn”.

Mục tiêu của các nhà nghiên cứu là lần đầu tiên xác định mức độ phổ biến của các chất gây ô nhiễm vi khuẩn trong mực xăm được phân phối ở thị trường Hoa Kỳ. Nhà nghiên cứu Kim giải thích rằng kết quả của nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo dõi vi khuẩn và vi sinh vật trong mực xăm.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm dung dịch mực để tìm vi khuẩn bằng cách sử dụng máy ấp trứng tiêu chuẩn và máy ấp trứng kỵ khí (thiết bị trong phòng thí nghiệm phát triển vi khuẩn kỵ khí). Tủ ấm được sử dụng để tìm kiếm vi khuẩn hiếu khí cần oxy. Tủ ấm kỵ khí cung cấp điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn không cần oxy. Nhà nghiên cứu Kim cho biết: “Cả vi khuẩn cần oxy (hiếu khí) và vi khuẩn không cần oxy (kỵ khí) đều có thể làm ô nhiễm mực”.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm 75 loại mực xăm từ 14 nhà sản xuất. Kết quả là khoảng 35% mực xăm hoặc mực trang điểm vĩnh viễn được bán ở Hoa Kỳ bị phát hiện nhiễm vi khuẩn.

Tiến sĩ Kim chỉ ra rằng không chỉ nhiễm vi khuẩn là vấn đề mà các biến chứng như viêm, dị ứng, phản ứng độc hại cũng đáng lo ngại. Ông nói: “Trước những phát hiện của chúng tôi, chúng tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo dõi liên tục các loại mực xăm để đảm bảo an toàn cho vi khuẩn của chúng”.

Các nhà nghiên cứu có kế hoạch tiếp tục nghiên cứu của họ ở hai khía cạnh. Một là phát triển các phương pháp nhanh hơn, chính xác hơn và ít tốn công sức hơn để phát hiện vi sinh vật trong mực xăm. Cách thứ hai là tìm hiểu sâu hơn về sự đa dạng của các chất gây ô nhiễm vi sinh vật để ngăn ngừa ô nhiễm sản phẩm.

Previous Post Next Post