Ngô để tráng miệng sau khi ăn?... “Ăn vào thời điểm này để kiểm soát cân nặng của bạn.”

Dinh dưỡng của ngô tập trung ở phần mầm. Nếu lấy nhân bằng tay thì phôi sẽ rơi ra ngoài cùng nhau, giảm hao hụt dinh dưỡng. Khi cắt hạt bằng dao, tốt nhất bạn nên dùng thìa cạo bỏ phần mầm. Chúng ta hãy nhìn lại ngô, thứ thường thấy ngày nay.



Ngô nếp, ngô ngọt, ngô siêu ngọt... Hấp ngon hơn luộc.

Ngô ăn nhẹ được chia thành ngô nếp, ngô ngọt và ngô siêu ngọt. Hương vị và kết cấu là khác nhau. Ở Hàn Quốc, ngô nếp được trồng nhiều từ lâu đời nên khẩu vị của người dân có thể đã quen với ngô nếp. Ngô hấp hấp ngon hơn ngô luộc. Hương vị sẽ tăng lên nếu bạn hấp và để lại 2 đến 3 miếng vỏ bên trong khi chế biến. Độ ẩm được duy trì nên bạn có thể cảm nhận được vị ẩm và dai. Ngô ngọt và ngô siêu ngọt mềm và ngọt. Ngô ngọt được chia thành ngô ngọt thường và ngô siêu ngọt, có nhiều đường.

Nó có 27-35% carbohydrate, vậy nên ăn gì tráng miệng sau bữa ăn? Tôi thích ăn nó khi tôi đói vào buổi chiều.

Mầm ngô rất giàu axit linoleic, một loại axit béo thiết yếu, giúp giảm chất béo trung tính và cholesterol, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, nguyên nhân gây hẹp mạch máu. 100g ngô chứa 4,5 đến 4,8g chất xơ, có tác dụng ức chế quá trình hấp thụ chất béo trong cơ thể và hỗ trợ nhu động ruột. Ăn khoảng một miếng ngô như bữa ăn nhẹ khi đói vào buổi chiều sẽ giúp bạn cảm thấy no và ngăn ngừa ăn quá nhiều vào bữa tối. Ngô chứa 27-35% carbohydrate nên nếu bạn ăn nó như món tráng miệng sau khi ăn cơm, lượng carbohydrate sẽ tăng lên đáng kể, làm tăng lượng đường trong máu và gây tăng cân.

Tại sao nó lại phù hợp với các thực phẩm giàu protein như đậu, sữa và trứng?

Khả năng tiêu hóa và lượng calo của ngô tương đương với gạo và lúa mạch, nhưng nó tương đối thiếu các axit amin thiết yếu như lysine và tryptophan. Vì vậy, khi sử dụng ngô trong thực đơn bữa ăn sẽ được bổ sung dinh dưỡng khi ăn kèm với các thực phẩm giàu protein như các loại đậu giàu lysine, sữa giàu tryptophan, thịt, trứng. Ngô cũng rất giàu vitamin B1, B2, E và các khoáng chất như kali và sắt.

Giúp ngăn ngừa khô da. Khi quá trình tổng hợp axit hyaluronic được thúc đẩy, quá trình phục hồi lớp sừng của da sẽ tăng tốc và giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da bị tổn thương (dữ liệu từ Viện Khoa học Cây trồng Quốc gia).

Đường trong ngô chuyển hóa thành tinh bột theo thời gian và độ ngọt của nó giảm đi, vì vậy nếu bạn chưa ăn ngay thì tốt nhất nên để đông lạnh. Đầu tiên, bạn hấp ngô một lần, khi nhiệt độ nguội bớt thì chia thành từng gói để ăn trước khi ngô cứng lại và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Ngô đông lạnh có thể ăn quanh năm bằng cách chọn hạt cho vào cơm hoặc hấp lại trong nồi hấp.

Previous Post Next Post