Tôi đã ăn rau xanh bí ngô, bánh bí ngô và bí xanh… Những thay đổi nào xảy ra trong cơ thể bạn?

Có rất nhiều bí xanh xuất hiện trong những ngày này. Mầm bí, bánh bí, đậu nành hầm bí đỏ là những món ngon rất tốt cho cơ thể mệt mỏi do thời tiết nắng nóng. Tàu bí ngô, jjjim bí ngô và hầm bí ngô cũng rất ngon. Cắt bí ngô thành từng dải mỏng và thêm vào để trang trí cho mì hoặc sujebi. Hãy cùng tìm hiểu thêm về bí xanh, loại bí đang vào mùa hè.


Làm chậm quá trình lão hóa tế bào não... Giảm chất béo trung tính và cholesterol

Lecithin có trong bí xanh giúp duy trì chức năng nhận thức và trí nhớ bằng cách làm chậm quá trình lão hóa của tế bào não. Nó là một loại phospholipid cần thiết cho cấu trúc và sự trao đổi chất của tế bào trong cơ thể. Phospholipid đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn truyền thần kinh và điều hòa các enzyme. Lecithin góp phần vào sức khỏe mạch máu bằng cách giảm chất béo trung tính và cholesterol trong máu. Ăn thường xuyên giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch gây hẹp mạch máu, nhồi máu cơ tim tắc nghẽn hoàn toàn mạch máu và đột quỵ (nhồi máu não, xuất huyết não).

Những dưỡng chất nào trong bí xanh tốt cho việc bảo vệ mắt và làm đẹp da?

Bí ngòi rất giàu vitamin A và lutein, rất tốt cho sức khỏe của mắt. Nó là một thành phần có tác dụng bảo vệ mắt và làm chậm tốc độ suy giảm thị lực (dữ liệu từ Trung tâm Thông tin Ung thư Quốc gia). Lutein cũng hữu ích cho việc làm đẹp da. Vào mùa hè, tia cực tím hoạt động mạnh, gây nguy hiểm lớn cho sức khỏe của mắt. Bạn nên tránh tia UV bằng cách đeo kính râm, dù che nắng, đội mũ rộng vành và thường xuyên ăn những thực phẩm tốt cho mắt. Bí ngòi rất giàu kali, vitamin B1, vitamin C và các khoáng chất khác nên có thể giúp giảm mệt mỏi những ngày nắng nóng.

Bí ngòi + tôm muối… Tại sao có tác dụng hiệp đồng trên tiêu hóa?

Món ăn hợp với bí xanh là tôm muối. Nếu bạn thêm tôm muối vào món bí xanh, bí xanh có xu hướng không mềm. Tôm muối có chứa protease, góp phần tiêu hóa protein và lipase, một loại enzyme phân hủy chất béo, hỗ trợ tiêu hóa. Bí ngòi rất tốt cho người có hệ tiêu hóa yếu vì đường giúp tiêu hóa và hấp thu tốt. Kết hợp tôm muối và bí xanh có thể có tác dụng hiệp đồng trong việc tiêu hóa. Tuy nhiên, vì tôm muối có vị mặn nên bạn cần cẩn thận với các loại gia vị khác.

Previous Post Next Post